Saturday, February 12, 2011

ยินดีต้อนรับ


รายวิชา "การคิดและการตัดสินใจ" เป็นรายวิชาหนึ่งที่ผู้สอนได้รับมอบหมายให้สอนในภาคการศึกษาที่ ๓/๒๕๕๓ นี้ ซึ่งเป็นนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ รุ่น ๙ หน่วยจัดการศึกษาอำเภอเมืองมุกดาหาร (โรงเรียนมุกดาหาร) สอนวันอาทิตย์ ในช่วงภาคเช้าจนถึงเีที่ยงวัน ผู้สอนยินดีมากที่ได้ทำการสอนในรายวิชานี้ และเป็นสอนในครั้งแรกด้วย (ตามปกติจะสอนในรายวิชาเศรษฐศาสตร์ สถิติธุรกิจ การบริหารการพัฒนา เป็นต้น)

ก็ขอต้อนรับนักศึกษา Com ๙ ทุกคน ด้วยความยินดี สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้พบกันแล้ว (๖ กุมภาำพันธ์ ๒๕๕๔)และคงจะได้พบกันต่อไปทุกสัปดาห์นะครับ คงไม่หนีไปไหนเสียก่อน

คงเป็นรายวิชาที่ศึกษาถึงหลักการของกระบวนการคิดและการตัดสินใจของมนุษย์ ความคิดสร้างสรรค์ การวิเคราะห์ข้อมูลข่าวสาร การให้เหตุผลในกาีรตัดสินใจ ทุกคนมีความสามารถในการตัดสินใจเหมือนกัน จะมีความแตกต่างกันในการตัดสินใจขึ้นอยู่กับประสบการณ์และความรู้ของแต่ละบุคคล ถ้าคนเรามีการพัฒนาความคิดของตนเองอยู่เสมอ โดยการแสวงหาความรู้และนำความรู้นั้นมาประยุกต์ใช้ให้ถูกต้องและเหมาะสม จะเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้การคิดและการตัดสินใจนั้นมีคุณภาพ สามารถแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวัน ทั้งต่อตนเอง ต่อสังคมและประเทศชาติ ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องไปสู่การกระทำที่ดีต่อไปในอนาคต....ที่กล่าวมาก็เป็นวัตถุประสงค์หลักของการกำหนดให้นักศึกษาเรียนในรายวิชานี้ ผลสัมฤทธิ์ น่าจะอยู่ที่ความสามารถในการประยุกต์ใช้เป็นสำคัญ

สำหรับ web blog นี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นช่องทางให้นักศึกษาที่สนใจ สามารถเข้าศึกษาเพิ่มเติมจากการเรียนในห้องเรียนได้อีกทางหนึ่ง และเป็นช่องทางการสื่อสารระหว่างผู้สอน กับผู้เรียน หากมีปัญหาข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ โดยเข้ามาแสดวความคิดเห็น (Comments) ดังนั้น ในสัปดาห์นี้ ก็ขอให้นักศึกษา Com ๙ ทุกคนเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น โดยการแนะนำตัว อาจจะบอกชื่อจริง ชื่อเล่น การงานปัจจุบัน เป็นต้น ...อย่าลืมครับ เข้ามาทักทายกันบ่อยๆนะครับ

No comments:

Post a Comment